Thứ Hai, 9 tháng 2, 2009

Net loss và Operating loss

Trong các dự báo kinh doanh của các công ty gần đây, người ta thường thấy hai cụm từ operating loss và net loss. Ví dụ trong bản dự báo kết quả kinh doanh năm tài khóa 2010 (bắt đầu từ tháng 3 năm 2009 kết thúc tháng 3 năm 2010) của Toyota, ta thấy nói thế này:

"Toyota said its operating loss will likely widen to 450 billion yen ($4.95 billion) for the fiscal year ending March 31. In December, the Nagoya-based automaker forecast a 150 billion yen operating loss.
...
Toyota said its outlook was for a net loss of 350 billion yen in the March-ended fiscal year, revising its earlier view for a 50 billion yen net profit."

Theo MarketWatch

Net loss là khoản thua lỗ ròng, bằng tổng doanh thu trừ đi tổng chi phí. Tổng doanh thu và tổng chi phí tính tất cả các khoản lỗ lã trong năm tài khóa của công ty, kể cả từ các hoạt động kinh doanh thường xuyên hay không phát sinh.

Operating loss là lỗ hoạt động. Tiền lỗ này bằng doanh thu từ các hoạt động kinh doanh thường xuyên trừ đi chi phí từ các hoạt động kinh doanh thường xuyên. Lỗ hoạt động không tính đến các chi phí và lợi nhuận phát sinh trong năm.

Do vậy operating loss và net loss có kết quả khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét